II
|
Điều kiện cơ sở vật chất của cơ sở giáo dục cam kết phục vụ người học (như phòng học, trang thiết bị, thư viện ...)
|
- Phòng học thoáng mát, đầy đủ trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập;
- Hệ thống thư viện đọc sách được thiết kế và bố trí một cách khoa học, tiện dụng cho học sinh. Hệ thống thư viện điện tử hiện đại, với số lượng tài liệu phong phú, được cập nhật, bổ sung thường xuyên;
|
- Phòng học thoáng mát, đầy đủ trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập;
- Hệ thống thư viện sách được thiết kế và bố trí một cách khoa học, tiện dụng cho sinh viên. Hệ thống thư viện điện tử hiện đại, với số lượng tài liệu phong phú, được cập nhật, bổ sung thường xuyên;
|
IV
|
Các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt cho người học
|
- Người học được phổ biến chi tiết, đầy đủ mục tiêu đào tạo, chương trình đào tạo và các văn bản hướng dẫn của nhà trường; các chế độ, chính sách, kết quả học tập, thông tin tuyển dụng liên quan đến hoạt động học tập của học sinh;
- Tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao cho học sinh, phối hợp với chính quyền và công an xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị, trật tự và an toàn cho học sinh;
-Giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho học sinh như học bổng khuyến khích học tập, học bổng tài trợ, các khoản trợ cấp khác, đề xuất các hình thức khen thưởng và kỷ luật học sinh chính xác, kịp thời.
|
- Người học được phổ biến chi tiết, đầy đủ mục tiêu đào tạo, chương trình đào tạo và các văn bản hướng dẫn của nhà trường; các chế độ, chính sách, kết quả học tập, thông tin tuyển dụng liên quan đến hoạt động học tập của sinh viên;
- Tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao cho sinh viên, phối hợp với chính quyền và công an xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị, trật tự và an toàn cho sinh viên;
-Giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho sinh viên như học bổng khuyến khích học tập, học bổng tài trợ, các khoản trợ cấp khác, đề xuất các hình thức khen thưởng và kỷ luật sinh viên chính xác, kịp thời.
|
V
|
Yêu cầu về thái độ học tập của người học
|
- Có phẩm chất chínhtrị, trách nhiệmcông dân, trách nhiệm cộng đồng cao;
- Có ý thức trách nhiệm và ý chí vươn lên để trưởng thành trong nghề nghiệp được đào tạo;
- Có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật và thái độ phục vụ tốt;
- Năng động, cập nhật kiến thức và áp dụng sáng tạo trong công việc;
- Thựchiệncác nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.
|
- Có phẩm chất chính trị, trách nhiệmcông dân, trách nhiệm cộng đồng cao;
- Có ý thức trách nhiệm và ý chí vươn lên để trưởng thành trong nghề nghiệp được đào tạo;
- Có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật và thái độ phục vụ tốt;
- Năng động, cập nhật kiến thức và áp dụng sáng tạo trong công việc;
- Thựchiệncác nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.
|
VI
|
Mục tiêu kiến thức, kỹ năng, trình độ ngoại ngữ đạt được
|
1. Về kiến thức:
- Có kiến thức cơ bản về chính trị; có sức khỏe, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc;
- Có kiến thức cơ bản về cấu tạo, hoạt động và chức năng của cơ thể con người trong trạng thái bình thường và bệnh lý;
- Có kiến thức cơ bản về điều dưỡng trong công tác tư vấn, chăm sóc, phục vụ sức khỏe cho nhân dân tại các cơ sở Y tế và cộng đồng;
- Mô tả đầy đủ quy trình điều dưỡng để áp dụng vào thực hành chăm sóc và theo dõi người bệnh;
- Áp dụng được các nguyên tắc và những khái niệm sẵn có trong chăm sóc sức khoẻ ban đầu vào công tác điều dưỡng;
- Trình bày được các nội dung của pháp luật, chính sách hiện hành liên quan đến công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân.
2. Kỹ năng.
2.1 Kỹ năng cứng:
- Phối hợp với bác sĩ và các nhân viên Y tế để quản lý, thực hành chăm sóc sức khỏe người bệnh một cách toàn diện, ổn định và liên tục;
- Có khả năng lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và thực hiện thành thạo, an toàn các quy trình kỹ thuật điều dưỡng;
- Thực hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng chống dịch và bảo vệ môi trường sức khỏe tại cộng đồng;
- Phối hợp, áp dụng y học cổ truyền trong công tác chăm sóc, phòng và chữa bệnh;
- Thực hiện các kỹ năng thông tin, tư vấn, giáo dục- truyền thông trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân;
- Thực hiện luật bảo vệ sức khỏe nhân dân và các qui định về chuyên môn của Bộ Y tế;
- Tin học: văn phòng, truy cập và khai thác thông tin trên mạng để phục vụ chuyên môn;
- Trình độ Anh văn tương đương chứng chỉ A quốc gia.
2.2 Kỹ năng mềm:
- Tham gia hướng dẫn huấn luyện nhân viên mới và học sinh Y tế thực tập tại đơn vị
- Tham gia công tác hành chính, quản lý hồ sơ sổ sách, bệnh án theo sự phân công
- Quản lý và bảo quản thuốc, dụng cụ, trang thiết bị trong khoa, phòng, đơn vị;
- Có khả năng thuyết trình, khả năng giao tiếp và ứng xử linh hoạt, khả năng làm việc nhóm, làm việc độc lập.
3. Về thái độ
- Chấp hành tốt các qui định pháp luật, chính sách của nhà nước;
- Tận tụy chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, hết lòng phục vụ người bệnh;
- Tôn trọng đoàn kết và hợp tác với đồng nghiệp; giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành.
- Trung thực, khách quan, thận trọng trong chuyên môn;
- Khiêm tốn học tập vươn lên.
|
1. Về kiến thức:
- Có kiến thức cơ bản về chính trị; có sức khỏe, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc;
- Mô tả được những qui luật cơ bản về hoạt động, cấu tạo của cơ thể con người ở trang thái bình thường và bệnh lý;
- Phân tích được quy luật của sự tác động qua lại giữa môi trường sống và sức khỏe con người, các biện pháp cần và đủ để duy trì và cải thiện nhằm bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống;
- Vận dụng được những quy luật cơ bản trên vào quy trình chăm sóc, chẩn đoán điều dưỡng và phòng bệnh;
- Có một phương pháp luận khoa học trong công tác chăm sóc, phòng bệnh, chữa bệnh và nghiên cứu khoa học;
- Trình bày được các chính sách, pháp luật, của nhà nước trong công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng;
- Thực hành nghiên cứu khoa học, suy luận có khoa học trong công tác chăm sóc, phòng bệnh, thực hành điều dưỡng;
- Có kiến thức tin học tương đương chứng chỉ A quốc gia, sử dụng được các phần mềm tin học văn phòng; thư điện tử; tìm kiếm tài liệu trên mạng Internet…
- Trình độ Anh văn tương đương chứng chỉ A quốc gia, có khả năng giao tiếp tiếng Anh thông thường, đọc và hiểu một phần các tài liệu tiếng Anh chuyên ngành.
2. Kỹ năng
2.1. Kỹ năng cứng:
- Thực hiện đầy đủ y lệnh của Bác sỹ, đề xuất các biện pháp xử lý hợp lý theo đúng chức năng của người Điều dưỡng, phối hợp với Bác sỹ để chăm sóc và nâng cao sức khoẻ người bệnh;
- Thực hiện thành thạo các kỹ thuật chăm sóc điều dưỡng cơ bản và tiếp cận được với các phương tiện chăm sóc hiện đại;
- Lập kế hoạch thực hiện và tổ chức thực hiện quy trình điều dưỡng;
- Tham gia làm tốt công tác quản lý ngành, tham gia tổ chức và đào tạo cán bộ điều dưỡng và nhân viên y tế;
- Áp dụng y học cổ truyền trong công tác chăn sóc, phòng và chữa bệnh;
- Tham gia phát hiện sớm các bệnh dịch tại địa phương và đề xuất các biện pháp phối hợp nhằm phòng chống dịch;
- Thực hiện được các bước tư vấn, tuyên truyền giáo dục sức khoẻ cho người bệnh và cộng đồng;
- Tin học văn phòng, truy cập được các trang Web để lấy những thông tin về chuyên môn
- Có thể sử dụng được tối thiểu một ngoại ngữ để đọc và hiểu được tài liệu chuyên môn
2.2. Kỹ năng mềm:
- Phối hợp thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu, kế hoạch hoá gia đình, nâng cao sức khoẻ cộng đồng và bảo vệ môi trường sức khoẻ;
- Có khả năng thuyết trình; khả năng giao tiếp và ứng xử linh hoạt; khả năng làm việc nhóm, làm việc độc lập và khả năng tư duy phân tích;...
3. Về thái độ
- Tận tuỵ với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân, hết lòng phục vụ người bệnh;
- Tôn trọng và chân thành hợp tác với đồng nghiệp, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành;
- Khiêm tốn học tập vươn lên.
|